Truy cập hiện tại

Đang có 61 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phụ nữ An Phú phát triển sản phẩm khởi nghiệp

(TUAG)- Thời gian qua, phong trào khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trên địa bàn huyện An Phú có sự lan tỏa mạnh mẽ, trong đó có sự tham gia của nhiều hội viên, phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ An Phú trong xây dựng và phát triển quê hương biên giới anh hùng.
 

Bà Nguyễn Thị Kim Uyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện An Phú (áo trắng) cùng các thành viên Ban Giám khảo chấm điểm ngày hội trưng bày sản phẩm

Theo bà Nguyễn Thị Kim Uyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện An Phú, cho biết: Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” (gọi tắt là Đề án 939). Trong năm 2023, Hội LHPN huyện An Phú đã tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 07/4/2023 về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023. Qua đó, cung cấp kiến thức về kinh doanh, khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ; hỗ trợ vay vốn 17 chị, với số tiền là 850 triệu đồng từ nguồn vay Ngân hàng Chính sách xã hội. Đồng thời giải ngân 30 hộ hội viên, phụ nữ  xã Vĩnh Hội Đông và xã Phú Hội từ nguồn vốn mô hình sinh kế tin nhắn 1409 thuộc Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và nguồn vốn chương trình hỗ trợ phụ nữ biên cương phát triển kinh tế với số tiền là 300 triệu đồng. Đồng thời, duy trì 7 tổ hợp tác và 02 tổ liên kết sản xuất kinh doanh do phụ nữ quản lý với 124 thành viên.

Đặc biệt, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, Hội LHPN huyện tổ chức Ngày hội trưng bày sản phẩm khởi nghiệp với có 17 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương do hội viên Hội LHPN các xã, thị trấn quản lý, trong đó có những sản phẩm được chứng nhận OCOP, như: Khô bò Phú Vinh (thị trấn Đa Phước), Xoài Keo (xã Khánh Bình) và các sản phẩm đang chờ được công nhận, như: Mắm Út Nhanh (Vĩnh Hội Đông), dầu đậu phộng Như Ý (xã Phú Hữu), khô sặc bổi (xã Khánh An), khô lươn (xã Vĩnh Hậu)… Đồng thời có cả những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc dân tộc như dệt thổ cẩm của dân tộc Chăm, áo bà ba của người dân Nam bộ, giày dép, túi xách…
Nói về ý nghĩa của hoạt động trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, bà Nguyễn Thị Kim Uyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện An Phú, cho biết:  Thông qua đây không những tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tham quan, mua sắm cho người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mà còn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh nhằm thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ. Đồng thời, phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ trong kinh doanh, khởi nghiệp; lựa chọn, hỗ trợ hiện thực hóa các mô hình, ý tưởng, đề án kinh doanh, khởi nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
 

Chị Nguyễn Thị Bạch Lê, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đa Phước (thứ 2 từ phải sang) thiết trình về các sản phẩm

Theo chị Nguyễn Thị Bạch Lê, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đa Phước, cho biết: Địa phương đã lựa chọn 02 sản phẩm chủ lực đó là khô bò Phú Vinh và hàng dệt thổ cẩm của dân tộc Chăm nhằm giới thiệu và quảng bá đến người tiêu dùng và khách tham quan đến chiêm ngưỡng, mua sắm để hiểu hơn về thị trấn trẻ Đa Phước.

Còn đối với xã Vĩnh Lộc, một trong 03 xã bờ Đông sông Hậu (huyện An Phú) với lợi thế là nông nghiệp, Hội LHPN xã đã tận dụng và phát huy lợi thế đó với các loại sản phẩm như: Dưa lê, ổi, bưởi da xanh, sen… với thông điệp “kết nối cung cầu, đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp” để hội viên, phụ nữ liên kết sản xuất, phát triển kinh tế, chị Nguyễn Thị Cẩm Hường, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Lộc chia sẻ.
 

Khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của đơn vị xã Phú Hữu

Với những sản phẩm mang đậm chất miền sông nước của huyện đầu nguồn biên giới với các loại mắm, khô đã làm nên thương hiệu nơi đây. Chị Lê Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch Hội LHPN xã Khánh An, nhấn mạnh: Với những sản phẩm đặc trưng như mắm, nước mắm cá linh, khô các loại… Hội LHPN xã mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn và thân thiện để giới thiệu nhiều người biết hơn về quê hương Khánh An nói riêng và huyện An Phú nói chung.

Năng động, dám nghĩ, dám làm, nhiều hội viên phụ nữ trong huyện đã mạnh dạn khởi nghiệp, tạo ra các sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó không chỉ giúp chị em làm giàu trên chính quê hương mình mà còn góp phần bảo tồn các nghề truyền thống, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn, thực hiện hiệu quả Chương trình sản phẩm OCOP tại địa phương.

Nghĩa Thanh
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37191010